Lượt xem: 6540

Sóc Trăng: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vi phạm hình sự

Trong thời gian qua, Danh Minh Quang (sinh năm 1987, ngụ ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đã sử dụng mạng xã hội (facebook cá nhân) để đăng tải, phát trực tiếp nhiều video clip tuyên truyền, xuyên tạc vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền của Nhà nước ta; vu cáo chính quyền địa phương đã tiêu cực trong thực hiện chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19… đồng thời, kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin. Mặt khác, Danh Minh Quang còn liên kết, móc nối với một số đối tượng trong và ngoài tỉnh (Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang…), tổ chức lôi kéo một số đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tham gia vào hoạt động chống đối chính quyền địa phương.

 


Bị can Danh Minh Quang (áo xanh dương đứng giữa). Ảnh: N.H

 

    Chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, xã, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số… đã nhiều lần gặp, nhắc nhở, động viên, giáo dục, nhưng Danh Minh Quang vẫn cố tình phớt lờ, không hợp tác, ngày càng tỏ thái độ thách thức, chống đối các cơ quan chức năng. Chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính về những vi phạm của Danh Minh Quang, nhưng Quang không nhận, không chấp hành quyết định.

    Những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của Danh Minh Quang đã tác động tiêu cực đến tư tưởng của một bộ phận quần chúng nhân dân, sự đoàn kết giữa các dân tộc; tác động tiêu cực đến nhận thức và thực hiện quan điểm, chủ trương về dân chủ, nhân quyền của Nhà nước ta. Đặc biệt, gây bức xúc trong nhân dân tại địa bàn xã và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Các thế lực thù địch, phản động ngoài nước đã lợi dụng những thông tin Danh Minh Quang đăng tải trên mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, chống đối Đảng, Nhà nước ta.

    Qua công tác nắm thông tin tình hình và từ việc tiếp nhận tin báo về tội phạm liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật của Danh Minh Quang, ngày 31/7/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Danh Minh Quang để điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331, Bộ luật Hình sự.

    Việc xử lý của cơ quan pháp luật đối với Danh Minh Quang thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật; đáp ứng yêu cầu của quần chúng nhân dân; đảm bảo sự ổn định xã hội, tạo thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống người dân địa phương; đồng thời, giáo dục, cảnh tỉnh, răn đe những hành vi lợi dụng tự do, dân chủ vi phạm lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 2988
  • Trong tuần: 73,415
  • Tất cả: 11,805,422